[Lưu Ý] 15 Ngày đã có kinh sớm có nguy hiểm không?

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 29-11-2023 - Lượt xem: 185

15 Ngày đã có kinh sớm có nguy hiểm không? là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (số 87 Đ. Thành Thái, P.14, Q.10, TP Hồ Chí Minh) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM tư vấn kỹ nhằm giúp cho người dân nắm rõ hơn về 15 Ngày đã có kinh sớm có nguy hiểm không? từ đó mọi người có khả năng nắm rõ kiến thức và có phương pháp ngăn ngừa, phá hiện bệnh và khám, chữa trị bệnh sớm.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về 15 Ngày đã có kinh sớm có nguy hiểm không?: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm cho việc tất cả một số ngày trong tuần, kể cả một số ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về 15 Ngày đã có kinh sớm có nguy hiểm không? để phục vụ người bị mắc bệnh khi có yêu cầu.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc và sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về 15 Ngày đã có kinh sớm có nguy hiểm không? đến với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp 15 Ngày đã có kinh sớm có nguy hiểm không? nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, bệnh nhân có khả năng tự giác trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y dược sĩ có nhiều năm nghiên cứu về 15 Ngày đã có kinh sớm có nguy hiểm không?, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bị mắc bệnh, từ đấy đưa ra tư vấn bổ ích cho người bị mắc bệnh.

15 Ngày đã có kinh sớm có nguy hiểm không?

15 ngày đã có kinh sớm có nguy hiểm không là thắc mắc được nhiều người quan tâm. Thông thường chu kỳ kinh nguyệt của chị em sẽ dao động từ 28 - 35 ngày. Do đó, nếu như chu kỳ tiếp theo cách chu kỳ trước chỉ 15 ngày đồng nghĩa với bạn bị kinh sớm. Đây là 1 trong một số triệu chứng của rối loạn kinh nguyệt mà chị em cần lưu ý.

15 Ngày đã có kinh sớm có nghiêm trọng không?

Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý thông thường ở nữ giới. Chị em sẽ bắt đầu có kinh tại tuổi dậy thì cũng như kết thúc tại tuổi mãn kinh. Chu kỳ kinh nguyệt của những chị em thường dao động trong khoảng từ 28-35 ngày. Mỗi lần hành kinh kéo dài 3-7 ngày. Chu kỳ kinh nguyệt có tính ổn định, sự chênh lệch thời gian giữa các chu kỳ là không vô cùng lớn.

nhưng, nếu như như có kinh sớm 10 ngày đến 15 ngày hoặc nhiều hơn có nghĩa là các chị em đang gặp những vấn đề về rối loạn kinh nguyệt.

Rối loạn nội tiết tố tại nữ giới

Đối với phụ nữ, hormone estrogen cũng như progesterone là 2 hoc-mon quan trọng, có khả năng kích thích quá trình rụng trứng. 2 hoc-mon này chịu sự điều chỉnh của hệ thống tuyến yên, tuyến giáp, ở tại vùng dưới đồi.

Do đó, nếu chị em gặp vấn đề: sức ép tâm lý, tăng giảm cân đột ngột, căng thẳng,... đều ảnh hưởng tới hoạt động thông thường của các tuyến trên. Từ đấy dẫn đến trường hợp có kinh sớm.

Vấn đề tuổi tác ở nữ giới

Khi một số bạn nữ bước vào tuổi dậy thì, bộ phận sinh sản bắt đầu đi vào hoạt động cũng như sản sinh nội tiết tố. Tuy nhiên ở giai đoạn này, nội tiết tố chưa thể hoạt động ổn định, dẫn tới trường hợp kinh nguyệt không bình thường. Từ đó có khả năng đến kinh tới sớm hay tới muộn. Hiện tượng này cũng được giải đáp đối với chị em tại tuổi tiền mãn kinh, nội tiết tố không ổn định.

Tác dụng phụ từ thuốc 

Nếu như trong chu kỳ kinh hoặc trước kỳ kinh vài ngày, chị em có dùng thuốc thì khả năng rối loạn kinh nguyệt cao. Đặc biệt là một số loại thuốc  kháng sinh, thuốc an thần, thuốc tránh thai, thuốc chống đông máu,... Đây là các dòng thuốc có chất dẫn tới kích thích trứng chín cũng như rụng nhanh chóng.

Viêm âm đạo

Có nhiều nguyên do đưa tới viêm nấm âm đạo, trong đó, tác nhân chủ yếu nhất thường bắt nguồn từ: ký sinh trùng, nấm Candida, trùng roi Trichomonas,...Không chỉ gây rối loạn kinh nguyệt, các bệnh viêm này còn làm phái đẹp dễ mắc các bệnh lây lan xã hội như giang mai, sùi mào gà, bệnh lậu,...

Lạc nội mạc tử cung

Nguyên nhân của bệnh lạc nội mạc tử cung là do kinh nguyệt bị trào ngược, sự biến đổi của tế bào phôi, sự biến đổi của tế bào phúc mạc, sẹo để lại do phẫu thuật, tế bào nội mạc tử cung dịch chuyển, thất thường về hệ miễn dịch,...Lạc nội mạc làm cho việc thụ thai trở lên khó khăn hơn, vì lớp nội mạc dày lên sẽ làm cho tinh trùng khó đi vào buồng trứng.

Hội chứng buồng trứng đa nang

Bệnh lý chủ yếu khiến phụ nữ 15 ngày đã có kinh đó là hội chứng buồng trứng đa nang. Đây là hiện tượng rối loạn nội tiết tố tại nữ giới. Bệnh có thể gây không còn khả năng sinh sản nếu như như không chữa trị nhanh chóng.

Các biểu hiện chủ yếu của đa nang buồng trứng gồm:

  • Kinh nguyệt tới nhanh chóng hay đến muộn hơn so với bình thường;
  • Mất kinh nguyệt;
  • Tăng hoặc giảm cân không rõ nguyên nhân;
  • Sảy thai thường xuyên.

ĐỌC THÊM:

CÁCH ĐIỀU TRỊ ĐỐI VỚI TRƯỜNG HỢP 15 NGÀY ĐÃ CÓ KINH

Để điều trị, trước tiên bạn cần phải xác định chuẩn xác lý do là do sinh lý hay bệnh lý. Từ đó có phác đồ trị liệu thích hợp nhất.

Điều điều trị kinh tới nhanh chóng do nguyên do sinh lý

Nếu kinh nguyệt tới nhanh chóng bắt nguồn từ các lý do cơ năng như: tuổi tác, tâm lý, lối sống,... Bạn cần thay đổi thói quen sinh hoạt để cơ thể điều chỉnh tốt nhất.

  • Ăn uống đủ dưỡng chất, uống ít nhất 2 lít nước/ngày, tránh xa chất kích thích cũng như thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ;
  • Tập luyện thể dục thể dục đều đặn hàng ngày;
  • Bổ sung vitamin E cũng như C giúp điều hòa nội tiết tố;
  • Vệ sinh âm đạo sạch sẽ, đúng cách, không thụt rửa quá sâu làm môi trường vùng kín mất cân bằng;
  • Không chuyện yêu bừa bãi để tránh lây nhiễm bệnh xã hội;
  • Sắp xếp thời giờ nghỉ ngơi và làm việc hợp lý
  • Hạn chế sử dụng một số dòng thuốc tây nếu không thật sự cần thiết.

Điều chữa có kinh sớm bằng kỹ thuật nội khoa

Chữa kinh nguyệt tới nhanh chóng bằng thuốc được ứng dụng trong trường hợp viêm phụ khoa nhẹ nhàng hoặc suy giảm hormone sinh dục.

Thế nhưng, đối với phương pháp nội khoa, các chị em không thể nào mua thuốc về nhà dùng. bắt buộc đi đến khám phụ khoa để bác sĩ kê đơn, kê toa dòng thuốc cho hợp lý. Trong quy trình sử dụng, không tự ý ngưng thuốc để giảm thiểu nhờn thuốc.

Điều chữa trị kinh nguyệt đến nhanh chóng bằng phương pháp ngoại khoa

Điều chữa trị có kinh sớm bằng phương thức ngoại khoa áp dụng trong hiện tượng rối loạn kinh nguyệt do bệnh lý nghiêm trọng như: Đa nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung, u xơ, u nang, viêm vùng kín mãn tính,... hiện nay, những cách vật lý điều trị liệu kết hợp với thuốc là kỹ thuật điều trị tốt nhất.

Thông qua nội dung 15 Ngày đã có kinh nhanh chóng có nghiêm trọng không, chúng tôi mong rằng các kiến thức trên là hữu ích, giúp nữ giới chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Nếu bạn còn nghi vấn cần tư vấn, hãy để lại kiến thức trong KHUNG CHAT dưới đây, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất.

Chúc người thân mạnh khỏe!

TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHOẺ

(Được sở y tế cho phép hoạt động)

Hotline tư vấn miễn phí: 02873070666

Hỗ trợ online bấm >> TƯ VẤN KHÔNG TỐN PHÍ <<

Hướng tới mục tiêu phục vụ cao nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về 15 Ngày đã có kinh sớm có nguy hiểm không? của người bị mắc bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc khám trị bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không các với uy tín y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương thức trị hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề cũng như chi phí trị liệu hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí 15 Ngày đã có kinh sớm có nguy hiểm không?, đồng thời áp dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người bệnh lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu cũng như sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có khả năng nói mục tiêu hiệu quả nhất của y học chính là “cứu người”, Chính vì vậy, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề chuyên gia y tế, không ngừng học hỏi và áp dụng một số phương pháp trị hiện đại của nền y học thế giới, từ đấy trở thành địa chỉ y tế chất lượng đối với bệnh nhân tại tỉnh Kiên Giang nói riêng và các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long tóm tại.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – uy tín – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người bị mắc bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về 15 Ngày đã có kinh sớm có nguy hiểm không?

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối ở người bệnh hoặc người đang tìm hiểu về 15 Ngày đã có kinh sớm có nguy hiểm không? là do:

✓ Thăm khám trị bệnh chuyên nghiệp: có quy trình kiểm tra trị bệnh logic, tư vấn 15 Ngày đã có kinh sớm có nguy hiểm không? miễn phí và chuyên nghiệp, người mắc bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán tới khâu chữa trị bệnh.

✓ Kỹ thuật tư vấn về 15 Ngày đã có kinh sớm có nguy hiểm không? tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn áp dụng những kiến thức chuyên môn về 15 Ngày đã có kinh sớm có nguy hiểm không? từ đó tư vấn chính xác phương pháp kiểm tra chữa trị bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – sớm – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với kỹ thuật chữa bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công lúc thăm khám điều trị bệnh ở Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với các kỹ thuật trị truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế đến đội ngũ những chuyên gia đều quan tâm chăm sóc bệnh nhân tận tình, luôn đặt công dụng người mắc bệnh lên trên. Bên cạnh đấy, chúng tôi còn không ngừng nâng chất lượng thăm khám điều trị bệnh lên nhiều nhất cũng như hoàn hảo nhất có thể.

✓ Chi phí tư vấn về 15 Ngày đã có kinh sớm có nguy hiểm không? miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí kiểm tra trị bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch cụ thể, có hóa đơn rõ ràng cho người bệnh, các dược sĩ trực tiếp trao đổi với người mắc bệnh trước khi tiến hành chữa trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào trong quá trình trị liệu bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.